i-Synes.com

ตะกร้า 0

แข่งขันทักษะวิชาชีพ ทักษะพื้นฐาน ระดับชาติ ปี 2565

แข่งขันทักษะวิชาชีพ ทักษะพื้นฐาน ระดับชาติ ปี 2565

ปีนี้ 2565 สถาบันอาชีวศึกษาจังหวัดน่าน หรือวิทยาลัยเทคนิคน่าน และสถาบันอาชีวศึกษาแพร่ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงานการประชุมวิชาการองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย (อวท.) การแข่งขันทักษะวิชาชีพ ทักษะพื้นฐาน และทักษะวิชาชีพ หลักสูตรระยะสั้น...


 

 


การแข่งขันและทดสอบความรู้ความสามารถ ด้านช่างแก็สโซลีนระดับชาติ 2565 ภายในงานการประชุมวิชาการ องค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย (อวท.) การแข่งขันทักษะวิชาชีพ ทักษะพื้นฐาน และ ทักษะวิชาชีพ หลักสูตรระยะสั้น ระดับชาติ ครั้งที่ 30 ประจำปีการศึกษา 2564 โดยมีนักเรียน นักศึกษา ครู และผู้บริหารสถานศึกษา จากสถานศึกษาสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาทั่วประเทศ เข้าร่วมกิจกรรม จำนวนกว่า 3,000 คน ภายใต้มาตรการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่เข้มงวด มีการตรวจ ATK ทุกสถาบัน ซึ่งมีที่สุ่มเสี่ยงไม่ผ่านการตรวจ จนต้องกลับไปหลายคณะเช่นกัน

การแข่งขันทักษะวิชาชีพ และ ทักษะพื้นฐาน ครั้งที่ 30

การแข่งขันทักษะวิชาชีพ และ ทักษะพื้นฐาน ครั้งที่ 30
ปีนี้ 2565 สถาบันอาชีวศึกษาจังหวัดน่าน หรือวิทยาลัยเทคนิคน่าน และสถาบันอาชีวศึกษาแพร่ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงานการประชุมวิชาการองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย (อวท.) การแข่งขันทักษะวิชาชีพ ทักษะพื้นฐาน และทักษะวิชาชีพ หลักสูตรระยะสั้น ระดับชาติ ครั้งที่ 30 ประจำปีการศึกษา 2564 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 24 กุมภาพันธ์ 2565 ณ อาชีวศึกษาจังหวัดน่าน และอาชีวศึกษาจังหวัดแพร่

พัฒนาการอาชีวศึกษา สู่ สังคมดิจิทัล

พัฒนาการอาชีวศึกษา สู่ สังคมดิจิทัล
กิจกรรมการแข่งขันทักษะวิชาชีพฯ ที่จัดขึ้นในงานครั้งนี้ ภายใต้คำขวัญ การจัดงาน “อวท. ฝ่าวิกฤตโควิด สู่ชีวิตวิถีใหม่ พัฒนาการอาชีวศึกษาสู่สังคมดิจิทัล” โดยมีกิจกรรม การประชุมวิชาการของ สมาชิกองค์การนักวิชาชีพในอนาคต แห่งประเทศไทย การแข่งขันทักษะวิชาชีพ ทักษะพื้นฐาน และทักษะวิชาชีพหลักสูตรระยะสั้น ดำเนินการแข่งขัน ณ สถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดน่าน และสถานศึกษาสังกัดอาชีว ศึกษาจังหวัดแพร่ จำนวน 100 กว่าทักษะวิชา

โตโยต้าน่าน และ โตโยต้าแพร่ สนับสนุนการแข่งขันฯ

โตโยต้าน่าน และ โตโยต้าแพร่ สนับสนุนการแข่งขันฯ
ในโอกาสนี้ บริษัท โตโยต้าน่านและโตโยต้าแพร่หล่อตระกูล ซึ่งถือเป็นภาคเอกชนที่เข้าร่วมมาเป็นส่วนหนึ่งของงานด้วย ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อขับเคลื่อน และสนับสนุนงานในครั้งนี้ โดยได้ส่งรถยนต์โตโยต้าระบบเบนซิน และระบบไฮบริด รุ่นรถ CHR และรถยนต์โตโยต้า Yaris ป้ายแดง จากโตโยต้าน่านและ โตโยต้าแพร่หล่อตระกูล เพื่อให้นักศึกษา ในสถานีใช้สำหรับการแข่งขัน และทดสอบความรู้ ความสามารถ ด้านช่างแก็สโซลีน พร้อมทั้งส่ง ช่างผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับ ยานยนต์แก๊สโซลีน เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินการแข่งขันทักษะ งานยานยนต์แก๊สโซลีน ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ด้วย

การแข่งขัน ภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ

การแข่งขัน ภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ
การทดสอบความรู้ความสามารถ ด้านช่างแก็สโซลีนระดับชาติ มีการแข่งขัน 2 วัน ทั้งสอบภาคทฤษฎี และการแข่งขันภาคปฏิบัติ 4 สถานีคือ

งานเครื่องมือวัดทางกล และเครื่องมือวัดทางไฟฟ้า

สถานีที่ 1) งานเครื่องมือวัดทางกล และเครื่องมือวัดทางไฟฟ้า
การใช้ ไมโครมิเตอร์ (micrometer) เวอร์เนียร์คาลิปเปอร์ (vernier caliper) เครื่องมือทางไฟฟ้า การใช้โวลท์มิเตอร์ โอมห์มิเตอร์ แอมป์มิเตอร์
สถานีที่ 2) งานบำรุงรักษา/ตรวจเช็คสภาพรถยนต์เบื้องต้น
สถานีที่ 3) งานวิเคราะห์ปัญหาเครื่องยนต์แก๊สโซลีน/ระบบจุดระเบิด
สถานีที่ 4) งานไฟฟ้ายานยนต์/มาสเตอร์สวิทช์กระจกไฟฟ้า:สวิทช์ไฟหน้า/สวิทช์ปัดน้ำฝน

ช่างวิชาชีพ ช่างยานยนต์แก๊สโซลีน
ช่างวิชาชีพ ช่างยานยนต์แก๊สโซลีน
สำหรับการแข่งขันดังกล่าวจะช่วยวัดระดับความรู้ความสามารถของนักศึกษา โดยเฉพาะโตโยต้า ที่เข้ามาร่วมช่วยยกระดับและ พัฒนาการศึกษาให้แก่นักศึกษาอาชีวะ นำสู่การพัฒนาและ ยกระดับความรู้ความสามารถขึ้นไป อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้นักศึกษา ได้ไปฝึกฝนต่อ จนมีความเชี่ยวชาญใน งานยานยนต์เครื่องยนต์เบนซิน และไฮบริด เชื่อว่าในอนาคตจะมี ช่างวิชาชีพช่างยานยนต์แก๊สโซลีน ที่หลากความสามารถ รู้เท่าทันโลกดิจิทัลและ ร่วมกันพัฒนาวงการรถยนต์ต่อไปได้อีกไกล

นอกจากนี้ในงานยังมีการแข่งขัน ทักษะวิชาชีพสาขาช่างซ่อมอากาศยาน สาขาวิซาระบบขนส่งทางราง สาขาเทคนิคยานยนต์ และทักษะด้านต่าง ๆ ได้แก่

ทักษะงานจักรยานยนต์
ทักษะงานยานยนต์แก๊สโซลีน
ทักษะงานเครื่องยนต์เล็กดีเซล
ทักษะงานยานยนต์ดีเซล
ทักษะงานเครื่องยนด์เล็กแก๊สโซลีน
ทักษะงานปรับอากาศยานยนต์
ทักษะงานยานยนต์ไฟฟ้า
ทักษะงานตัวถังและสี
ทักษะช่างซ่อมอากาศยาน
ทักษะระบบขนส่งทางราง

ทักษะงานวิชาชีพ อาชีวศึกษา 77 จังหวัด

ทักษะงานวิชาชีพ อาชีวศึกษา 77 จังหวัด
โดยการจัดงานในครั้งนี้จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศเข้าร่วมงาน เพื่อให้ฝึกทักษะและพัฒนา นักศึกษา ด้วยการแสวงหาความรู้ใหม่ ๆ มาประยุกต์ใช้ในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนานักเรียน นักศึกษา คณะครู สถานศึกษา สังคมและประเทศชาติต่อไป


Cr.77 ข่าวเด็ด,เชียงใหม่นิวส์,วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่,คมชัดลึกทั่วไทย,ส.ปชส.น่าน,เครื่องมือวัด,