i-Synes.com

ตะกร้า 0

สมุนไพร รักษา หลอดเลือดสมอง หลอดเลือดหัวใจ

สมุนไพร รักษา หลอดเลือดสมอง หลอดเลือดหัวใจ

ในขณะนี้ ทีมงานวิจัย กำลังนำไปต่อยอดรักษา โรคทางหลอดเลือด โดยเฉพาะวิจัยเพือนำไปลดไขมัน ลดความดันโลหิต และลดหลอดเลือดตีบตัน ซึ่งเป็นการนำสมุนไพรทั้ง 3 ชนิดดังกล่าว ไปใช้ทดแทนการใช้ยารักษาโรคแผนปัจจุบัน ซึ่งมีความปลอดภัยสูงอีกด้วย...


 

 

ปัจจุบัน ด้วยไลฟ์สไตส์การใช้ชีวิตของคนในปัจจุบัน ล้วนแต่ก่อให้เกิดปัจจัยเสี่ยง ที่ทำให้เกิดโรคเกี่ยวกับหลอดเลือด อันจะเห็นได้จาก สถิติการเสียชีวิต โรคหลอดเลือดสมอง และหลอดเลือดหัวใจ เป็น 2 อันดับการเสียชีวิต รองจากโรคมะเร็ง การที่นำสมุนไพรภูมิปัญญาไทย อย่าง ขิง พุทราจีน เห็ดหูหนูดำ มาเข้าสู่กระบวนการวิจัย นับเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจ ที่พืชสมุนไพรก็เป็นอีกทางเลือกในการดูแลร่างกาย ที่สำคัญยังมีผลวิจัยรองรับ ว่าช่วยดูแลร่างกาย และโรคทางหลอดเลือดอีกด้วย

สูตรสมุนไพร แก้ เส้นเลือดตีบตัน

สูตรสมุนไพร แก้ เส้นเลือดตีบตัน
นพ. ประชา กัญญาประสิทธิ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้าน ศัลยแพทย์ระบบประสาท กล่าวว่า “ที่มาของสูตรสมุนไพร ขิง พุทราจีน และเห็ดหูหนูดำ ย้อนกลับไปเมื่อปี พ.ศ.2558 ทราบจากคนไข้ ที่เส้นเลือดตีบบริเวณคอ ตัวคนไข้เองไม่กล้าผ่าตัด จึงได้ทำการรักษา โดยให้ทานยาแผนปัจจุบัน ซึ่งตัวคนไข้เองได้กลับมารักษาตัว ทานยา และทานสมุนไพรสูตร ขิง พุทราจีน เห็ดหูหนูดำ ผ่านมา 6 เดือน ได้กลับมาเช็คเส้นเลือดใหม่อีกครั้ง พบว่าเส้นเลือดดีขึ้น

เส้นเลือดหัวใจตีบ หายได้ ด้วยสมุนไพร

เส้นเลือดหัวใจตีบ หายได้ ด้วยสมุนไพร
”ตอนแรกก็คิดว่า เป็นเรื่องบังเอิญก็เป็นได้ เพราะตัวคนไข้เอง ก็ทานยาแผนปัจจุบันควบคู่อยู่ด้วย หลังจากที่ได้พูดคุยกับตัวคนไข้เอง ทราบว่าตัวคนไข้ ได้รับทราบ สูตรสมุนไพรนี้มาจากญาติผู้ใหญ่ ที่มีอาการเส้นเลือดหัวใจตีบ ซึ่งกำลังรอคิวผ่าตัดอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ระหว่างที่รอจึงได้ลองดื่มสมุนไพรสูตรนี้ หลังจากนั้น มาฉีดสีดูเส้นเลือดอีกครั้ง กลับพบว่าไม่ต้องผ่าตัดแล้ว เนื่องจาก เส้นเลือดตีบที่หัวใจหายแล้ว หลังจากนั้นสมุนไพรสูตรนี้ จึงมีการพูดถึงอย่างกว้างขวาง จากที่ตัวคนไข้เองได้ลองทาน และได้ผลลัพธ์ที่ดี จนเป็นที่มาของการทำวิจัย เพื่อให้มีการรับรองที่น่าเชื่อถือ” นพ. ประชา กัญญาประสิทธิ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้าน ศัลยแพทย์ระบบประสาท เปิดเผย

สมุนไพรรักษา หลอดเลือดสมองตีบ

สมุนไพรรักษา หลอดเลือดสมองตีบ
ผศ.นพ. สุรัตน์ ตันประเวช อาจารย์ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หัวหน้าคณะนักวิจัย กล่าวว่า ”จากการวิจัยเพื่อให้ทราบ สรรพคุณของสมุนไพรทั้ง 3 ชนิด ผ่านโครงการ การพัฒนาสารสกัดจากสมุนไพร 3 ชนิด พุทราจีน ขิง และเห็ดหูหนูดำ สำหรับรักษาภาวะหลอดเลือดสมองตีบ”

ขิง พุทราจีน เห็ดหูหนูดำ

ขิง (Ginger, Zingiber officinale) มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความแก่และชะลอการเกิดริ้วรอย ลดไขมันในเลือด,
เห็ดหูหนูดำ (Black Wood Ear, Auricularia auricula-judae) เพิ่มภูมิต้านทานโรค ลดความดันโลหิตสูง เพิ่มการไหลเวียนเลือด และมีส่วนช่วยฟอกเลือด,
พุทราจีน (Jujube, Ziziphus jujuba) เพิ่มภูมิต้านทานโรค ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด บำรุงสมองและระบบประสาท

สมอง ต้องการ ออกซิเจน

สมอง ต้องการ ออกซิเจน
สมองเป็นอวัยวะที่ต้องกา รออกซิเจนอย่างต่อเนื่อง หากขาดออกซิเจนเพียง 5 นาที ก็อาจทำให้เซลล์สมองค่อย ๆ ตายลงได้ โดยสาเหตุที่ทำให้เกิดภาวะสมองขาดออกซิเจนนั้น มีหลายประการ โดยเฉพาะ โรคหลอดเลือดสมองตีบ ภาวะหัวใจหยุดเต้น และภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ ออกซิเจนและสารอาหาร ไปเลี้ยงสมองไม่ได้ตามปกติ

สุดยอด งานวิจัย ”พุทราจีน ขิง และ เห็ดหูหนูดำ”

สุดยอด งานวิจัย ”พุทราจีน ขิง และ เห็ดหูหนูดำ”
ผลจากงานวิจัยพบว่า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร V Flow สกัดจากสมุนไพร 3 ชนิด พุทราจีน ขิง และเห็ดหูหนูดำ มีค่า anti-oxidant ที่สูง และมีค่า gingerol และส่วนประกอบอื่นๆ ที่มีประโยชน์ โดยส่วนประกอบของ Zingiber officinale, Auricularia auricula-judae, Ziziphus jujuba งานวิจัย ในการลดภาวะหลอดเลือดแข็งตัว ส่วนประกอบและ คุณสมบัติทางเคมีของส่วนประกอบเหล่านั้น มีงานวิจัยรองรับในการป้องกันรักษาโรค โดยเฉพาะโรคทางหลอดเลือด เช่น โรคหลอดเลือดสมอง”

ลดไขมัน ลดความดันโลหิต และ ลดหลอดเลือดตีบตัน ได้ผล

ลดไขมัน ลดความดันโลหิต และ ลดหลอดเลือดตีบตัน ได้ผล
ในขณะนี้ ทีมวิจัยกำลังนำ ผลิตภัณฑ์วีโฟลว์ ที่ได้จากงานวิจัยในเฟสแรก นำไปต่อยอดในการวิจัยในคน เกี่ยวกับคุณสมบัติเพิ่มเติมคือ การลดไขมัน ลดความดันโลหิต และลดหลอดเลือดตีบตัน เพื่อเทียบกับการรักษามาตรฐานต่อไป ซึ่งจะเป็นการนำสมุนไพรทั้ง 3 ชนิด ในการนำไปใช้เพื่อ ลดการใช้ยาแผนปัจจุบัน โดยที่มีความปลอดภัยสูงอีกด้วย

Cr.สมุนไพรกำลังใจ,V FLOW,siamb.news,northpublicnews,มหาวิทยาลัยเชียงใหม่,เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว,เชียงใหม่ CM108,